Image Hosted by  turePush

Friday, March 8, 2013

Parallel Sailor Moon ~เซเลอร์มูน ภาคล้อเลียน~

          Parallel Sailor Moon ぱられるせぇらぁむーん หรือเซเลอร์มูน ฉบับล้อเลียนเป็นผลงานเรื่องสั้นของอาจารย์นาโอโกะ ทาเคอุจิ ที่ตีพิมพ์ลงในหนังสือเซเลอร์มูน เซ็ตเทย์ชิเรียวชู ในปี 1999 (พ.ศ. 2542) เพื่อเป็นการฉลองในปีกระต่ายตามนักษัตรจีน และต่อมาในปี 2004 (พ.ศ. 2547)ก็ตีพิมพ์รวมเล่มในเซเลอร์มูน Short Stories เล่ม 2 โดยเนื้อเรื่องที่แต่งใหม่นี้จะเป็นเนื้อเรื่องโลกคู่ขนานจากเนื้อเรื่องหลัก คือจะไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องหลักโดยตรง ซึ่งในเรื่องนี้จะกล่าวถึงอนาคตของพวกอัศวินเซเลอร์ที่ไม่ได้อยู่ในฐานะราชินีผู้ครองโลกกับองครักษ์พิทักษ์ราชินีตามซีรีส์แบล็กมูน แต่จะสื่อถึงการดำเนินชีวิตธรรมดาๆ มีครอบครัวเหมือนชาวญี่ปุ่นทั่วๆไป

เนื้อเรื่อง
         เรื่องราวของเซเลอร์มูน ฉบับโลกคู่ขนานนี้จะกล่าวถึงอุซางิกับมาโมรุหลังจากแต่งงานมีครอบครัวก็ได้กำเนิดลูกสาวคนที่ 2 คือ โคอุซางิ ทสึคิโนะที่มีทรงผมมัดจุกแบบอุซางิน้อย 4 จุกแต่จะปล่อยเป็นทวินเทลแบบอุซางิ ส่วนเพื่อนๆของอุซางิ (อามิ เรย์ มาโกโตะ และมินาโกะ)ก็แต่งงานกับสามีของตนและมีลูกๆคนละ 1 คน ได้แก่ อามิ เรย์ มาโกะ และมินะ 

         อุซางิจังนั้นในอนาคตจะทำหน้าที่เป็นแม่บ้านเลี้ยงดูลูกๆ แต่เธอเองมักจะลืมประชุมผู้ปกครองอยู่บ่อยๆโดยเฉพาะของอุซางิน้อย ส่วนมาโมรุเองก็ทำงานหาเลี้ยงมาจุนเจือครอบครัว อามิจังมีอาชีพเป็นแพทย์ที่มีรายได้น้อย (สามีของเธอก็เช่นกัน) เรย์จังเป็นมิโกะอยู่ศาลเจ้าฮิกาวะโดยสามีของเธอเป็นนักบวชศาสนาชินโตอยู่ในศาลเจ้าของเธอเอง (เมื่อก่อนสามีของเรย์ทำงานเป็นคุณครู) มาโกโตะนั้นก็เปิดร้านเบเกอรี่ร่วมกับสามีของเธอ มินาโกะนั้นเป็นดาราที่มีชื่อเสียงโดยมีสามีของเธอทำงานเป็นผู้ช่วยผู้กำกับรายการตลกทางโทรทัศน์ ส่วนอุซางิน้อยเรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ห้องเดียวกับเพื่อนสนิทอย่างโฮตารุซึ่งทั้งคู่เป็นเด็กที่เรียนเก่งมากๆ

         เมื่อวันนึงทั้งลูกๆของทั้ง 5 คน (โคอุซางิ อามิ เรย์ มาโกะ และมินาโกะ)ต้องเข้าไปเรียนสอนทำอาหารกับมิจิรุ แต่เพื่อนทั้ง 4 คนกลับไม่ค่อยชอบโคอุซางิที่นิสัยที่ซุ่มซ่ามและขี้แยสักเท่าไหร่ ทั้ง 4 คนเลยพยายามบ่ายเบี่ยงที่จะคบหากับโคอุซางิเป็นเพื่อน แต่จนแล้วจนรอดทั้ง 4 คนก็โดนโคอุซางิตามตื้อ ไม่เลิก ทำให้ทั้ง 4 คนจึงคิดเกมว่าจะให้ใครอยู่เป็นเพื่อนกับโคอุซางิโดยการเป้ายิงชุบกัน ในขณะเดียวกันนั้นโคอุซางิก็พบกับแมวประหลาดสีชมพูไร้นามอยู่ในกล่องข้างถนน แต่ว่าโคอุซางิเกลียดแมวมาก เมื่อเพื่อนๆทั้ง 4 คนจึงรู้ว่าโคอุซางิไม่ค่อยชอบแมวจึงรุมแกล้งด้วยการเป่ายิงชุบ เมื่อโคอุซางิชนะทั้ง 4 คนก็ทำให้เพื่อนๆของเธอตัดสินใจทิ้งกระเป๋านักเรียนและแมวสีชมพูไว้ให้กับโคอุซางิและก็หนีไป แต่ในตอนนั้นเองก็เริ่มมีกลุ่มพลังงานประหลาดรวมตัวกันเป็นดาวเคราะห์ดวงใหญ่ทำให้ เรย์ อามิ มาโกะ มินะ รับรู้อันตรายของดาวโลกและรู้ว่าต้องมีหน้าทีปกป้องโคอุซางิ ในขณะนั้นเองลำแสงของดาวเคราะห์นั่นก็ได้ปล่อยพลังออกมาทำให้โคอุซางิกระเด็นออกไปไกลและนอนสลบ

         ในระหว่างที่สลบนั้นเอง ภายในจิตใต้สำนึกของโคอุซางิก็พบแมวประหลาดสีชมพูในร่างมนุษย์ และแมวสีชมพูตัวนั้นก็ได้มอบพลังแปลงร่างให้กับโคอุซางิ โดยต้องตะโกนมนต์แปลงร่างว่า "พาราเลล มูน พาวเวอร์ เมคอัพ!!"ทำให้โคอุซางิแปลงร่างกลายเป็นอัศวินเซเลอร์ ร่วมต่อสู้กับเพื่อนๆอัศวินเซเลอร์ของเธอทั้ง 4 คน เพื่อปราบปีศาจดาวเคราะห์ประหลาดที่ตอนนั้นก็เริ่มจะรวมตัวเป็นดาวกระต่ายยักษ์ พวกโคอุซางิเห็นท่าไม่ดีจึงคิดหาวิธีปราบดาวกระต่ายยักษ์ ด้วยการเกณฑ์พรรคพวกแมวเหมียวจรจัดมารวมตัวกันเป็นแมวขนาดใหญ่มหึมาแล้วก็เขมือบกินดาวกระต่ายยักษ์หมดสิ้นจนระเบิดออก และช่วยกอบกู้โลกไว้ได้สำเร็จ

         เมื่อพวกโคอุซางิตื่นขึ้นก็พบกับฮารุกะ มิจิรุที่กำลังโกรธอยู่ และเซ็ตสึนะ ทุกคนคิดว่าเรื่องที่เกิดทั้งหมดขึ้นเป็นเพียงแค่ฝันกลางวัน แต่ข้างๆโคอุซางิมีแมวประหลาดสีชมพูอยู่ด้วย โคอุซางิจึงคิดว่าเรื่องราวทั้งหมดที่เกิดขึ้นนั้นไม่ใช่ความฝันแต่เป็นเรื่องจริง

ตัวละครหลัก
โคอุซางิ ทสึคิโนะ 月野こうさぎ เด็กนักเรียนชั้นประถมปีที่ 3 นิสัยขี้เล่น ซุ่มซ่ามและขี้แยเหมือนกับแม่ของตัวเอง ลักษณะของโคอุซางิจะผมสีชมพูมีจุกแบบอุซางิน้อย (พี่สาวของตัวเอง) 4 จุก 2 ข้างและจะปล่อยผมทวินเทลแบบแม่ของตัวเอง เมื่อวันนึงโคอุซางิพบกับแมวประหลาดสีชมพู ทำให้เธอแปลงร่างด้วยมนต์ "พาราเลล มูน พาวเวอร์ เมคอัพ!!"กลายเป็นอัศวินเซเลอร์เพื่อกอบกู้โลกจากดาวเคราะห์กระต่าย

 

อามิ มิซูโนะ 水野あみ เด็กนักเรียนชั้นประถมปีที่ 3 อายุ 8 ขวบลูกสาวของอามิ มิซูโนะกับสามีที่เป็นแพทย์ ลักษณะนิสัยจะคล้ายกับอามิมาก คือใส่แว่นหนาและรักการเรียนเป็นที่สุด เวลาไปไหนมาไหนจะชอบเอาหนังสือท่องตำราติดไปด้วย


ป.ล.ที่ชื่อจะเหมือนกับแม่แต่ตัวอักษรของอามิรุ่นลูกจะใช้ตัวฮิรางานะ ซึ่งผิดกับแม่ที่ใช้ตัวคันจิ


 เรย์ ฮิโนะ 火野れい เด็กนักเรียนชั้นประถมปีที่ 3 อายุ 8 ขวบลูกสาวของเรย์ ฮิโนะกับสามีที่เป็นอาชีพนักบวชชินโตในศาลเจ้าฮิคาวะ ลักษณะนิสัยคือเป็นคนที่ชอบเก็บตัว และต่อต้านสังคม แต่จะสนิทอยู่กับเพื่อนๆที่อยู่ในกลุ่มเดียวกัน เพราะว่าเพื่อนๆของเธอก็คือลูกๆของเพื่อนแม่ของเธอนั่นเอง


มาโกะ คิโนะ 木野マコ เด็กนักเรียนชั้นประถมปีที่ 3 อายุ 8 ขวบลูกสาวของมาโกะโตะ คิโนะซึ่งที่บ้านของเธอเปิดร้านเบเกอรี่อยู่ นิสัยของเธอถอดแบบกับมาโกะโตะมากคือชอบช๊อปปิ้ง ต่อราคาสินค้า และจะชอบเสื้อผ้าแฟชั่นมากๆ

แมวสีชมพูปริศนา ลูกแมวที่พวกโคอุซางิไปเจออยู่ในกล่องกระดาษลังข้างทาง ซึ่งลูกแมวตัวนี้มีพลังที่ทำให้พวกโคอุซางิแปลงร่างเป็นอัศวินเซเลอร์เพื่อปราบศัตรู

มินะ ไอโนะ 愛野ミナ เด็กนักเรียนชั้นประถมปีที่ 3 อายุ 8 ขวบลูกสาวของมินาโกะ ไอโนะกับสามีผู้ช่วยผู้กำกับรายการตลกทางโทรทัศน์ ลักษณะนิสัยคือจะชอบออกไปทัศนศึกษากับแม่ที่เป็นดาราดัง ร่าเริง แจ่มใส พูดง่ายๆคือนิสัยถอดมาจากแม่เป๊ะเลย




ตัวละครสมทบ

ทีมคุณแม่ยังสาว
  • อุซางิ ทสึคิโนะ - แต่งงานกับจิบะ มาโมรุมีลูกสาวอยู่ 2 คนคืออุซางิน้อยกับโคอุซางิทำหน้าที่เป็นแม่บ้าน ส่วนอายุยังเป็นความลับ
  • อามิ มิซูโนะ - แม่ของอามิจัง เธอแต่งงานกับแพทย์อาชีพเดียวกัน
  • เรย์ ฮิโนะ - แม่ของเรย์ เป็นมิโกะอยู่ศาลเจ้าฮิคาวะ เธอแต่งงานกับคุณครูที่สอนอยู่ในโรงเรียน ซึ่งในภายหลังสามีเธอก็เป็นนักบวชศาสนาชินโตในศาลเจ้าฮิคาวะ
  • มาโกะโตะ คิโนะ - แม่ของมาโกะเปิดร้านขายเบเกอรี่โดยมีสามีของเธอช่วยทำงานในร้าน
  • มินาโกะ ไอโนะ - แม่ของมินะ นอกจากเป็นแม่บ้านแล้วเธอยังเป็นดาราที่ทำงานร่วมกับสามีที่เป็นผู้ช่วยผู้กำกับรายการตลกทางทีวีของเธอ
เพื่อนซี้ชั้นมัธยมต้น
  • อุซางิน้อย - อยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เป็นลูกของอุซางิกับมาโมรุ และยังเป็นพี่สาวของโคอุซางิด้วย เรียนเก่งและมีความรับผิดชอบต่อการเรียนสูง นิสัยออกไปทางมาโมรุ ผสมกับอามิจังซะมากกว่า
  • โฮตารุ โทโมเอะ - อยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3โรงเรียนเดียวกับอุซางิน้อย แถมยังเป็นเพื่อนซี้ของอุซางิน้อยอีกด้วย
คุณครูสอนทำอาหาร
  • มิจิรุ ไคโอ 
  • ฮารุกะ เทนโอ 
  • เซ็ตสึนะ เมโอ
          ขอทิ้งท้ายสำหรับใครที่อยากอ่านตอนพิเศษนี้ ทางค่ายวิบูลย์กิจอาจจะซื้อเล่มพิเศษมาแปลไทยขายก็ได้นะ (ย้ำว่าอาจจะ) แต่ถ้าใครอยากอ่านล่วงหน้าก็ลองเอาชื่อ Parallel Sailor Moon ไปค้นหาดูใน Google ดูนะมีให้อ่านเพียบเลยทั้งแปลอังกฤษและภาษาญี่ปุ่น ยังไงก็ลองค้นหามาอ่านกันด้วยนะ ^_^ อิอิ

เรียบเรียงโดย Jajamoon

Image Hosted by PicturePush