Image Hosted by  turePush

Thursday, December 27, 2012

ข่าวความคืบหน้าโปรเจคมังงะเซเลอร์มูน ฉบับAizouban จาก Twitter ของ Osabu8


          สวัสดีแฟนๆชาวเซเลอร์มูน ไทยแลนด์ แฟนคลับทุกคน วันนี้แอดมินมีข่าวดีส่งท้ายปีพ.ศ. 2555 มาฝาก หลังจากที่ข่าวมังงะเซเลอร์มูน ฉบับนักสะสม หรือ Aizouban ตีพิมพ์ลงในนิตยสารนากาโยชิเดือนตุลาคมว่าออกวางจำหน่ายฉบับพิเศษนี้ในเดือนพฤศจิกายน แต่จนแล้วจนรอดก็ยังไม่มีวี่แววออกมาวางขายในเดือนที่กำหนด ในตอนนี้มีข่าวใหม่ล่าสุดจากทวิตเตอร์ของโอซาบุ หรือ osabu8 ออกมาจากปากของเจ้าตัวโดยตรง



          ในปีใหม่ที่จะมาถึงนี้ ในร้านหนังสือจะเต็มไปด้วยมังงะเซเลอร์มูน ฉบับใหม่วางเต็มเรียงรายอยู่บนชั้นหนังสือของร้าน แต่เนื่องด้วยฉบับใหม่เป็นการตีพิมพ์ใหม่ในแบบมาตรฐานเดิม ซึ่งมันไม่จำเป็นเลยที่ต้องซื้อสินค้าเหล่านั้นหากคุณมีสินค้าที่มีรูปแบบเหมือนๆกันอยู่แล้ว แต่ว่ารายละเอียดต่างๆนั้นได้รับการแก้ไขให้ถูกต้องเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

          อย่างแรกมังงะเวอร์ชั่นใหม่นี้(ฉบับนักสะสม) จะมีการปรับปรุงและเพิ่มเติมรายละเอียดบางอย่างแบบดิจิตอล หลังจากที่ปรึกษากับอาจารย์นาโอโกะ ทาเคอุจิแล้ว เธอเห็นว่าสีของปกฉบับนักสะสมนี้จะปรับให้ทันสมัยและใกล้เคียงกับฉบับใหม่ล่าสุดของประเทศอเมริกา นอกจากนั้นภาพสีปกในของหนังสือก็จะลงสีแบบดิจิตอลทั้งหมด งานของพวกเราจำนวนมากจะต้องทำการปรับเปลี่ยนรูปแบบอนาล็อกให้เป็นแบบดิจิตอลซึ่งมันต้องใช้เวลาในการไตร่ตรองถึงความจำเป็นในหลายๆด้านค่อนข้างมาก คล้ายๆกับการบันทึกเสียงลง CD ส่วนภาพและเนื้อหาในฉบับนักสะสมนั้นก็จะมีการดิจิตอลรีมาสเตอร์แบบฉบับขาว-ดำเช่นเดียวกัน


ตัวอย่างแถบโอบิของฉบับใหม่ จากInstagram ของ Gracekansai
           ทางเราพยายามจะปล่อยทั้งฉบับใหม่และฉบับนักสะสมอย่างเต็มที่ พร้อมกับสายคาดหนังสือที่มีบัตรเข้าร่วมแคมเปญจน์แจกรางวัลฉลองครบรอบ 20 ปี โดยรางวัลทั้งหลายนั้นจะประกาศให้ทราบกันในภายหลัง



         ถือว่าเป็นข่าวดีต้อนรับปีใหม่ ส่วนการ์ดนี้แอดมินแอบส่งให้โอซาบุในช่วงวันคริสมาสต์ เจ้าตัวก็ตอบมาว่า "うわあ、ありがとうございます!家宝にします。メリークリスマス!" (ว้าว ขอบคุณครับ เป็นของมีค่าทางจิตใจมาก เมอร์รี่คริสมาสต์ ) แอดมินแอบปลื้มเล็กน้อย อย่างน้อยก็ไม่ลืมแฟนคลับคนไทยนะ 555+ 

ที่มาจาก @osabu8 และ Instagram ของ Gracekansai

Image Hosted by PicturePush