Image Hosted by  turePush

Saturday, May 17, 2014

Viz Media ได้ลิขสิทธิ์อะนิเมะเซเลอร์มูน ฉบับอเมริกา


         บริษัท Viz Media ผู้จำหน่ายอะนิเมะญี่ปุ่นในอเมริกาตอนเหนือ ได้ประกาศภายในงาน Anime Central panel เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า ได้รับลิขสิทธิ์อะนิเมะซเลอร์มูน ฉบับออริจินอล ทั้งในส่วนลิขสิทธิ์ Steaming , Digital และ Home Video ของอะนิเมะทีวี 200 ตอน ภาพยนตร์ 3 ภาค ตอนพิเศษที่ออกอากาศทางทีวีในญี่ปุ่น เซเลอร์มูน เซเลอร์สตาร์สที่ไม่เคยออกอากาศในประเทศอเมริกา รวมไปถึงลิขสิทธิ์เซเลอร์มูน ภาคคริสตัลอีกด้วย


         Viz Media ได้กล่าวว่าจะไม่มีการแก้ไขภาพใดๆทั้งสิ้น จะยังคงเป็นภาพออริจินอลในสัดส่วนภาพ 4:3 ไม่มีการตัดภาพ พร้อมกับใช้ชื่อตัวละครในแบบดั้งเดิม เนื้อเรื่อง และความสัมพันธ์ตามต้นฉบับของอะนิเมะในประเทศญี่ปุ่นล้วนๆ และมีการบันทึกเสียงใหม่โดยใช้ทีมพากย์ใหม่ทั้งหมด ซึ่งทาง Viz เองก็มีแผนจะเริ่มปล่อยอะนิเมะ เซเลอร์มูนในรูปแบบ DVD และ Blu-ray/DVD ภายในฤดูใบไม้ร่วงปีนี้ และจะปล่อยแฟรนไชส์ ในรูปแบบดิจิตอลพร้อมด้วยคำบรรยายภาษาอังกฤษภายในฤดูร้อนปีนี้ รวมทั้งก็จะมี การปล่อย Steam อะนิเมะเซเลอร์มูน ฉบับออริจินอลผ่านเว็บ NeonAlley.com service และ the Hulu Plus service ในทุกๆวันจันทร์อีกด้วย

ภาพเปรียบเทียบคุณภาพ DVD 2003 อเมริกา / DVD 2009 ญี่ปุ่น / Blu-ray 2014 อเมริกาของเซเลอร์มูน ฉบับอะนิเมะ



          นอกจากนี้ Viz ก็จะจัดงานฉลอง "วันเซเลอร์มูน" ในวันที่ 5 กรกฎาคม (วันเดียวกับที่ออกอากาศเซเลอร์มูน คริสตัลพร้อมกันทั่วโลก) ณ งาน Anime Expo พร้อมกับมีการประกาศนักพากย์และทีมงานชุดใหม่ด้วย โดย Viz ได้หวังไว้ว่างานนี้จะเป็นการรวบรวมคอสเพลย์เซเลอร์มูนที่ใหญ่ที่สุดเลยก็ว่าได้



ที่มาจาก Anime News Network | 2

Image Hosted by PicturePush