Image Hosted by  turePush

Friday, September 13, 2013

สรุปข่าวความคืบหน้า Pretty Guardian Sailor Moon จากวิบูลย์กิจ

         สวัสดี มิตรรักแฟนเซเลอร์มูน ทุกคน วันนี้แอดมินมีข่าวคราวความคืบหน้าของมังงะ เซเลอร์มูนจากค่ายวิบูลย์กิจมาให้อ่าน มาลองดูว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงและมีความคืบหน้าอย่างไรบ้าง จากปากแฟนเพจของวิบูลย์กิจ



ประกาศ : ความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับ Pretty Guardian Sailormoon (1) - ชื่อเรื่อง!!
         หลังจากที่เราได้ประกาศการตีพิมพ์การ์ตูนเรี่อง "อัศวินดาราเซเลอร์มูน" ใหม่ คงมีแฟน ๆ จำนวนมาก อยากรู้ว่าความคืบหน้าเกี่ยวกับการจัดทำเซเลอร์มูนใหม่ในครั้งนี้ ดังนั้นเราจะเริ่มมาแจ้งความคืบหน้าของการจัดทำการ์ตูนเรื่องนี้ นับแต่บัดนี้เป็นต้นไปครับ
         การจัดทำครั้งนี้จะมีความแตกต่างจากฉบับเดิมหลายอย่างมากครับ เรื่องแรก หลายท่านคงทราบดีว่า อ.ทาเคอุจิ นาโอโกะได้นำผลงานเรื่องนี้มาแก้ไขใหม่ (โดยแก้ไขเฉพาะภาพ) กลายมาเป็นเวอร์ชั่นครบรอบ 25 ปีของการ์ตูนเรื่องนี้ที่เรียกว่า Renewal Edition และเวอร์ชั่นนี้ก็กลายมาเป็น International Edition ที่จะออกวางจำหน่ายทั่วโลก รวมถึงประเทศไทยด้วยครับ!! และฉบับ International Edition ของทุกประเทศทั่วโลกจะมีชื่อเรื่องภาษาอังกฤษเหมือนกันว่า "PRETTY GUARDIAN SAILORMOON" ครับ
         เราคนไทยอาจจะคุ้นชินกับชื่อเรื่องว่า "อัศวินดาราเซเลอร์มูน" เราเลยจะแจ้งตรงนี้ว่า ชื่อนี้จะไม่ใช่ชื่อเรื่องนะครับ (แต่อาจจะเจอชื่อนี้ในบทบรรยายบางส่วน)


ประกาศ : ความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับ Pretty Guardian Sailormoon (2) - Sound Effect!!
          ความเคลื่อนไหวที่ 2 ที่ต้องมาแจ้งในวันนี้ก็คือเรื่องของเสียง Sound Effect ในเรื่องครับ
          อ.ทาเคอุจิ นาโอโกะ ท่านถือว่าเสียงเอฟเฟ็คท์ต่าง ๆ ที่ท่านเขียนขึ้นมา ก็ถือเป็นงานศิลป์ของท่านด้วย และท่านไม่อนุญาติให้เปลี่ยนเสียงเอฟเฟ็คท์ทั้งหมดเป็นภาษาอื่น ๆ ครับ ดังนั้นทุกประเทศที่จะตีพิมพ์ International Ver. จะต้องคงเสียงเอฟเฟ็คท์ภาษาญี่ปุ่นไว้ และใส่คำบรรยายเสียง ๆ นั้นเป็นตัวหนังสือเล็ก ๆ ไว้ใกล้ ๆ เสียงเอฟเฟ็คท์นั้นครับ ก็ต้องขอแจ้งให้แฟน ๆ ชาวไทยเตรียมตัวไว้ล่วงหน้าว่าผลงานที่จะตีพิมพ์ออกมา จะออกมาในลักษณะนี้นะครับ


ประกาศ : ความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับ Pretty Guardian Sailormoon (3) - วันวางจำหน่าย!
          มาอัพเดทความคืบหน้ากันต่อ สำหรับ Pretty Guardian Sailormoon ฉบับ International Edition นี้ ทุกประเทศที่กำลังจัดทำอยู่ มีกำหนดวางจำหน่ายพร้อมกันทั่วโลก วันที่ 26 พ.ย. 2556 ครับ ซึ่งเป็นวันอังคาร แต่วิบูลย์กิจเราไม่ออกจำหน่ายหนังสือในวันอังคาร ดังนั้น ฉบับภาษาไทยจะออกวางจำหน่าย ไม่วันที่ 25 ก็ 27 พ.ย. 2556 ครับ!!

ประกาศ : ความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับ Pretty Guardian Sailormoon (4) - ปกหนังสือ!!
          เนื่องจากในฉบับ International Edition นี้ อ.ทาเคอุจิ นาโอโกะและทางต้นสังกัดมีความต้องการให้หนังสือของทุกประเทศมีลักษณะทีเหมือนกัน ดังนั้นในเวอร์ชั่นของประเทศไทย จะไม่มีการใส่โลโก้ของสำนักพิมพ์ลงไปบนปกครับ แต่จะมีการใส่เครื่องหมายของสำนักพิมพ์ลงไปในส่วนใดส่วนหนึ่งของปกแทนครับ จึงเรียนมาเพื่อทราบ


ที่มาจาก 

Image Hosted by PicturePush